Mastercard สุดล้ำ ใช้นิ้วสแกนจ่ายเงิน ไม่ต้องเข้ารหัส

Mastercard สุดล้ำ ใช้นิ้วสแกนจ่ายเงิน ไม่ต้องเข้ารหัส ออกแบบการ์ดไบโอเมตริกซ์ที่ใช้ลายนิ้วมือสแกนสำหรับทำธุรกรรมต่างๆ เพื่อใช้จ่ายเงิน สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย

Mastercard ได้ร่วมมือกับ idemia บริษัทที่ทำเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลประจำตัวและบริษัทด้าน Fintech อย่าง MatchMove ในสิงคโปร์ เปิดตัวบัตรแบบไบโอเมตริกซ์ที่ใช้ลายนิ้วมือสำหรับการทำธุรกรรมต่างๆ ซึ่งเวลาจ่ายเงิน ก็ใช้นิ้วสแกนควบคู่กับการใช้บัตร

 

F.Code Easy ที่ Mastercard ทำขึ้นเพื่อจะลดขั้นตอนการเซ็นยินยอมหรือกด PIN ออกไป โดยใช้แค่ลายนิ้วมือสแกนเฉยๆ โดยมาพร้อมเครื่องอ่านแบบไบโอเมตริกซ์ที่ให้ร้านต่างๆ นำไปใช้ได้

ถ้าสแกนลายนิ้วมือเพียงอย่างเดียวไปเลย โดยไม่ต้องใช้บัตรส่วนนี้มันจะมาพร้อมความไม่ปลอดภัย เพราะหากใครมีลายนิ้วมือเราก็ไปกดจ่ายที่ไหนก็ได้ แต่พอมีบัตรมันก็มีการยืนยันรหัสสองขั้นตอนที่เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น บัตรนี้เกิดมาเพื่อลดขั้นตอนยุ่งยากให้น้อยลง

 

และอีกอย่างหากจะเป็นแบบนั้น อาจจะต้องฝังแม่เหล็กหรือเซ็นเซอร์ที่อยู่ในบัตรเข้าไปที่มือเลย ซึ่งคิดว่ายังไม่มีให้ใช้แน่นอน แต่นี่ก็เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น ลดความยุ่งยากไปได้เยอะ Mastercard นำร่องใช้ในเอเชียและคาดว่าไทยจะได้ใช้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล  >>  techhub

ติดตามข่าวแอปฯ ยอดฮิตประกาศเพิ่มอายุขั้นต่ำของผู้ใช้งานในยุโรป>> Whatapp

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here