Slothbot หุ่นยนต์ ที่ช่วยให้เข้าถึงธรรมชาติ แบบสโลว์ไลฟ์

Slothbot
Slothbot

Slothbot หุ่นยนต์ ที่ช่วยให้เข้าถึงธรรมชาติ แบบสโลว์ไลฟ์ นักวิทยาศาสตร์ของสถาบันเทคโนโลยีจอร์เจียได้คิดค้นหุ่นยนต์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพฤติกรรม และคุณสมบัติของตัว sloth สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ออกแบบเป็นหุ่นยนต์ชื่อ slothbot เพื่อทดลองใช้งานเพื่อศึกษาธรรมชาติที่ต้องใช้เวลายาวนาน

 

Slothbot หุ่นยนต์ จะช่วยสร้างความเป็นต่อและข้อได้เปรียบในแทบทุกด้าน จากการศึกษาคุณสมบัติของตัว sloth การใช้ชิวิตของมัน มาออกแบบหุ่นยนต์ slothbot สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ห้อยหัวจากกิ่งไม้ในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์บนต้นไม้ ความเชื่องช้าในการดำเนินชีวิตเป็นข้อได้เปรียบสำหรับการสงวนพลังงาน และพรางตาจากสัตว์ที่เป็นศัตรู

หุ่นดังกล่าวจะถูกแขวนและเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ บนเส้นลวดสลิง ระหว่างต้นไม้สองต้นเพื่อช่วยตรวจจับข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ตั้งแต่อุณหภูมิ สภาพอากาศ ระดับแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ และความชื้น พร้อมทั้งมีแผงเซลล์แสงอาทิตย์ช่วยสร้างพลังงาน

 โดยนักวิทยาศาสตร์ได้นำแนวคิดของการใช้ชีวิต และการทำงานอย่างช้าๆของตัวsloth คิดค้นและออกแบบหุ่นยนต์ออกมาเพื่อทดลองใช้ที่สวนพฤกษศาสตร์ของนครแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก :   voathai

แนะนำกล้องติดรถยนต์ ภาพชัด ดีไซน์สวย ด้วยราคาไม่ถึงพัน  :  ATM T626

 

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here