iPad 8 แท็บเล็ตตัวเริ่มต้น กับการใช้งานที่คุ้มค่า

iPad 8 แท็บเล็ตตัวเริ่มต้น กับการใช้งานที่คุ้มค่า หลังการเปิดตัว iPad รุ่นที่ 8 เมื่อกลางเดือน ก.ย.ที่ผ่านมาและวางตลาดจำหน่ายแล้วทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทันทีก็ได้รับมาทดสอบการใช้งานแท็บเล็ตรุ่นเริ่มต้นมีราคาถูกที่สุดในตระกูล iPad

ปัจจุบันในสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศยอมรับในตัว iPad นำมาใช้เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนที่สำคัญ จนกลายเป็นอุปกรณ์ในการสอบ จำเป็นสำหรับนักศึกษาที่ต้องใช้ตลอดจนจบการศึกษา เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่มี Ecosystem รองรับ และการใช้งานง่ายมีความเสถียร

 

ทำให้ Apple พัฒนาแท็บเล็ตที่หลากหลายระดับ เพื่อตอบสนองการใช้งานของแต่ละคน Ipad 8 รุ่นนี้นับเป็นรุ่นถูกที่สุดราคาเริ่มต้นที่ 10,900 บาทและราคาเพื่อการศึกษาจะอยู่ที่ 10,200 บาท เป็นรุ่นรองรับการเชื่อมต่อ Wifi กับพื้นที่ขนาดจัดเก็บ 32 GB

ด้วยหน้าจอขนาด 10.2 นิ้ว ราคาถูก แต่อัปเกรดมาใช้ชิป A12 Bionic เพิ่มขีดความสามารถด้วยประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 40% กับการใช้งานหนักๆ กราฟิกที่หนักๆ ได้

 

เมื่อทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ iPadOS14 ได้เพิ่มความสามารถให้ iPad ตัวเริ่มต้นนี้ โดยเฉพาะประสบการณ์จดโน้ตผ่าน Apple Pencil รุ่นแรก

ไม่ว่าจะเป็นการจดจำลายมือ การแปลงลายมือเป็นตัวพิมพ์เริ่มแรกนี้รองรับเพียงแค่ภาษาอังกฤษ ไปตั้งค่าการใช้งานได้เลย จะใช้ลบข้อความ แทรกหรือเชื่อมต่อระหว่างคำได้เลย

สรุป iPad ตัวถูกที่สุดตอบสนองการใช้งานได้ดี คุ้มค่า แต่ถ้าเป็นรุ่นราคาถูกสุด 32 GB จะเก็บข้อมูลอะไรไม่ได้มากนัก ควรเลือกรุ่นขนาดจัดเก็บใหญ่กว่านี้ ส่วน Apple Pencil รุ่นแรกต้องซื้อเพิ่มเติมอีก 3,400 บาท และสมาร์ท คีย์บอร์ด ราคา 5,290 บาท

 

 

 

 

ติดตามข่าว IT  นวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับเหล่าไอที ข่าวสารอื่นๆ เพิ่มเติม >>  Thairate

เกาะติดการอัพเดต YouTube Music ใช้งานบน Apple Watch ได้แล้ว  >>  Google

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here