อย่าลืมถอดสาย Apple Watch ก่อนเข้ารับการซ่อม เพราะคุณอาจจะไม่ได้สายกลับคืนมา!?

อย่าลืมถอดสาย Apple Watch ก่อนเข้ารับการซ่อม

อย่าลืมถอดสาย Apple Watch ก่อนเข้ารับการซ่อม หาก Apple Watch ที่คุณใส่อยู่เกิดมีปัญหาขึ้นมา แล้วมีความจำเป็นจะต้องส่งนาฬิกาไปที่ศูนย์ของ Apple เพื่อซ่อมแซมแล้วล่ะก็ อย่าลืมถอดสายนาฬิกาออกก่อนเป็นอันขาด เพราะไม่อย่างนั้นเมื่อซ่อมเสร็จแล้ว คุณอาจจะได้กลับมาแค่ตัวนาฬิกา แต่ไม่ได้สายนาฬิกากลับคืนมาด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Apple ได้อัปเดตข้อมูลในหน้าสนับสนุนเรื่องการ “เตรียม Apple Watch ของคุณให้พร้อมสำหรับการรับบริการ” โดยได้ให้คำแนะนำว่า ผู้ใช้ควรจะ “ถอดสาย” ออกก่อนที่จะส่งนาฬิกามายังศูนย์ เพราะมันจะไม่ได้รับคืนไป กรณีเดียวกับที่หากคุณติดฟิล์มกันรอยอยู่ เมื่อซ่อมเสร็จ เขาก็จะไม่แปะฟิล์มคืนมาให้ หลังจากที่ซ่อมเสร็จ

ในเอกสารยังระบุอีกว่า รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อีกด้วย พูดแบบสรุปง่ายๆ เลย คือ เวลาส่งซ่อมให้ส่งไปแต่ตัวเรือนนาฬิกา พวกสาย, เคส, ที่ชาร์จ ฯลฯ ไม่ต้องส่งไป ถ้าส่งไปก็จะไม่มีการส่งคืนมาให้

อย่าลืมถอดสาย Apple Watch ก่อนเข้ารับการซ่อม เพราะคุณอาจจะไม่ได้สายกลับคืนมา!?

ส่วนทางหน้าเว็บ Apple ภาษาไทย ได้ใช้คำว่า “ไม่จำเป็น” ต้องส่งสาย หรืออุปกรณ์เสริมมาให้ แต่ไม่มีการระบุว่าถ้าส่งไปจะส่งคืนหรือเปล่า (ซึ่งเราก็ไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องส่งไปแต่แรกอยู่แล้ว)

อย่าลืมถอดสาย Apple Watch ก่อนเข้ารับการซ่อม เพราะคุณอาจจะไม่ได้สายกลับคืนมา!?

อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้มีผลแค่การส่งเคลมทางไปรษณีย์เท่านั้น เพราะหากคุณไปที่ศูนย์บริการเลย ทางเจ้าหน้าที่ก็จะถอดสายคืนให้คุณในตอนที่รับเคสซ่อมแซมเลย

ที่มา : support.apple.com , support.apple.com , www.iphonehacks.com , support.apple.com

เพจเฟสบุ๊คของเรา : Iphonmodx

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here